Mua xe đầu kéo Mỹ giá rẻ: LỢI THÌ CÓ LỢI NHƯNG RĂNG CHẲNG CÒN
Tản mạn đôi điều về vấn đề Xe đầu kéo Mỹ được bán giá rẻ.
Kính thưa quý anh chị, quý khách hàng thân mến của trang thông tin về Xe Đầu Kéo Mỹ. Tôi có nói tới việc mua được xe đầu kéo Mỹ ở Việt Nam hiện nay cũng dễ như việc các quý anh chị mua bất kì chiếc xe đầu kéo nào khác của Việt Nam hay Trung Quốc hay các loại xe đầu kéo khác. Nếu như vào thời điểm đầu năm 2015, sau tết Nguyên Đán, các doanh nghiệp vận tải bất ngờ phải Bổ Sung xe gấp khi mà lệnh cấm tải của bác Bộ Giao Thông được đưa vào thực hiện. Và khi đó, các doanh nghiệp đã gấp rút tìm mua thêm xe đầu kéo các loại. Thời điểm này, xe đầu kéo Mỹ đã thực sự lên ngôi. Để mua được 1 chiếc xe Mỹ thì các doanh nghiệp buộc phải trả 1 cái giá quá đắt so với thời điểm hiện tại tức là sau 1 năm 6 tháng. Ví dụ như: xe International Prostar Maxxforce 13L – trước đó được bán với giá khoảng 1 tỷ 200 triệu cho tới 1 tỷ 350 triệu, thì thời điểm này giá xe chỉ còn nửa phần so với trước đó. Cũng tương tự, xe Freightliner Cascadia DD15 thời đó giá có khi lên tới 1 tỷ 750 triệu mà ngày nay cũng chỉ còn trên 1 tỷ không đáng là bao nhiêu.
Thị trường xe đầu kéo Mỹ giờ đây, ai ai cũng có thể mua được xe, ai cũng có thể nhập được xe để bán và rồi ai cũng có thể bị thiếu hàng hoặc có hàng mà cước cũng như không. Em có nói quá thì các bác cũng thông cảm dùm. Cũng bởi vì ngày nay, chỉ số tiền rất ít bỏ ra đầu tư ban đầu – số còn lại đã có anh Ngân Hàng đứng sau hỗ trợ, khi đó các doanh nghiệp vận tải sẽ có cơ hội mua được nhiều xe, những xe tư nhân cũng mua thêm xe, các bác tài cũng thấy xe đầu kéo Mỹ đẹp lại còn rẻ – thế là cũng mua 1 chiếc để chạy hàng, rồi các bác xe tải nhỏ hơn hoặc những người chưa làm nghề xe bao giờ, thấy xe rẻ cũng mua lấy 1 vài con… vậy là nhà nhà mua xe, người người mua xe, ngày ngày mua xe.
Đến khi các nhà máy, xưởng sản xuất, các công ty Logicstic cũng thành lập 1 phòng VẬN TẢI – VẬN CHUYỂN. Lúc này thì các doanh nghiệp vận tải nhận thấy Mua xe đầu kéo Mỹ giá rẻ là một thuận lợi rất lớn, nhưng rồi quý anh chị cũng nhận ra 1 điều rất thực tế là: cước vận chuyển đã giảm đi rất nhiều so với cái gọi là Ngày Xưa… Vì rằng ở ngoài kia, ai cũng có xe, ai cũng sẵn sàng nhận hợp đồng để chạy – miễn làm sao có hàng để chạy bất chấp giá cước cao hay thấp. Vì ko chạy thì lại ko có tiền xoay vòng trả ngân hàng, trả lương tài xế, rồi tiền linh tinh các thứ tiền cần phải chi…
Mời quý vị tham khảo bài : CHI PHÍ CỐ ĐỊNH HÀNG THÁNG CHO XE ĐẦU KÉO – www.trungthanhhp.vn
Nếu cứ đà trượt giá này, thì ngành vận tải sẽ đi đâu và về đâu. Xe các bác mua năm trước, năm sau trượt giá 1 nửa.
Mua xe tháng trước, tháng sau cũng mất dăm chục một trăm vì trượt giá. Vậy câu hỏi đặt ra là: Mua xe đầu kéo giá rẻ, càng ngày càng rẻ – có thực sự là cái LỢI của các doanh nghiệp vận tải? Và nếu có thể tác động các bác độc giả sẽ làm điều gì để bảo vệ ngành vận tải, bảo vệ giá cước vận tải? Theo các bác thì nhà nước sẽ làm gì để tránh khỏi sự khủng hoảng của 1 ngành nghề:
1. Tăng Thuế nhập khẩu đối với xe đầu kéo Mỹ, xe đầu kéo đã qua sử dụng (như đã thử sóng trước đó vào tháng 6/2016)
2. Rút ngắn thời gian lưu hành của xe. Thay vì 25 năm lưu hành thì nay sẽ còn 20 năm hoặc 15 năm.
3. Thêm điều kiện khó đối với những doanh nghiệp muốn thành lập hay muốn lưu hành xe đầu kéo trên đường.
4. Ý kiến khác của bạn đọc.
Nguồn : S.t