XE ĐẦU KÉO MỸ NÓI RIÊNG VÀ NGÀNH VẬN TẢI NÓI CHUNG SẼ NHƯ NÀO TRONG NĂM 2017?
Năm 2016 cũng đã qua đi với biết bao nhiêu là sóng gió và khó khăn đến với ngành vận tải nói chung và các đơn vị vận chuyển, buôn bán xe tải, xe đầu kéo nói riêng. Chắc hẳn người ngoài cuộc sẽ ko thể tin được rằng cả năm tích cực làm việc chỉ mong được hoà vốn và ko bị giựt nợ. Các chủ xe thì cố gắng chạy với giá cước vận chuyển chỉ 1 chút xíu, nếu tính chi tiết ra thì có lẽ là vừa đủ những chi phí cố định hàng tháng để vận hành 1 chiếc xe. Các chủ doanh nghiệp bán xe thì ko kịp so với tốc độ trượt giá của xe (đặc biệt là các loại xe đầu kéo, xe đầu kéo Mỹ). Do vậy, hôm nay tôi có ngồi suy ngẫm lại và cũng đưa ra những cảm nhận và phân tích chủ quan của cá nhân về khó khan của ngành vận tải và giá xe, giá cước vận chuyển trong năm 2017.
Xin nhắc lại 1 chút về biểu đồ giá của xe đầu kéo Mỹ kể từ đầu năm 2015 tới cuối năm 2016. Từ khoảng tháng 4 – 5/2015 giá xe International Prostar Maxxforce khoảng 1300 triệu, giá xe Cascadia khoảng 1700 triệu. Tới cuối năm 2015 đầu năm 2016, xe Maxxforce chỉ còn lại khoảng 900 triệu và Cascadia giảm xuống còn 1350 tr. Tới tháng 12/2016 giá xe có thể gọi là cùng cực =)) khi mà những chiếc xe đẹp thật là đẹp của Maxxforce đôi khi chỉ có giá 600 đến 630 triệu, còn Cascadia xe 2 giường mà giá chưa tới 900 triệu. Thật là muôn vạn khó khan.
Đầu năm 2017 thị trường có vẻ như khởi sắc hơn khi mà rất nhiều xe đã được điều đi chạy hàng mà vẫn thiếu. Đó phải chăng là tín hiệu mừng cho cả năm 2017. Vậy câu hỏi được đặt ra là: Giá xe đầu kéo Mỹ sẽ như thế nào trong năm nay? Mỗi người có 1 ý kiến và quan điểm riêng, nhưng riêng tôi đặt niềm tin vào cửa tăng giá (ko ít thì nhiều) vì rằng những điều tôi chỉ ra dưới đây, xin anh chị cùng theo dõi:
Một là: Thuế nhập khẩu xe đầu kéo đã tăng lên ko bằng cách này thì bằng cách khác. Theo 1 số ý kiến đề xuất thì thuế nhập khẩu nên tăng từ 5% lên 30% đối với xe đầu kéo Mỹ và giảm thuế nhập khẩu linh kiện lắp ráp ô tô xuống còn 0%. Nhưng như thế thì thật bất công cho những chiếc xe Maxxforce hay Cascadia. Thay vào đó, bộ tài chính và hải quan đã quyết định áp thuế tuyệt đối đối với xe đầu kéo Mỹ. Có nghĩa là, dù đơn vị nhập xe đó giá bao nhiêu chúng tôi ko cần biết, mà giá để quý vị tính thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng phải là giá do chúng tôi đưa ra. Vậy là vô hình giá xe đầu kéo Mỹ sẽ tự nó phải gánh chịu them 1 chi phí, cụ thể thì sẽ theo từng xe có giá trị lớn nhỏ. Nhưng điều gì cũng có 2 mặt, giá xe tăng lên như vậy sẽ góp phần tạo thêm rào cản cho những anh chị có dự định tham gia ngành vận tải sẽ cẩn thận hơn. Các anh chị làm vận tải hiện tại cũng ít sự cạnh tranh về giá cước hơn. Và cũng 1 phần đóng góp sự ủng hộ cho sự cạnh tranh của ngành lắp ráp ô tô tại Việt Nam.
Thứ hai: Dự thảo tính thuế bảo vệ môi trường đưa vào trong giá xăng và dầu đang được bộ tài chính và các ban ngành lien tục bàn luận. Trên dự thảo thì giá xăng và dầu có thể sẽ phải tang thêm 4000 vnđ với dầu và 7200 vnd đối với xăng. Như vậy, giá dầu Diesel sẽ khoảng 17000 đến 18000 vnđ cho mỗi lít. Và nếu doanh nghiệp mong muốn lợi nhuận cao thì chắc chắn những xe tiêu hao nhiên liệu nhiều sẽ dần dần bị loại khỏi cuộc chơi, những xe công suất cỡ vừa và nhỏ sẽ được ưu tiên trong thời buổi này. Khi đó, xe đầu kéo Mỹ Maxxforce 13L sẽ lại có cơ hội thể hiện giá trị của nó với thiết kế máy dựa trên sự tiết kiệm và hiệu quả. Với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 29 – 35L/100km (tuỳ vào tải trọng, cung đường và chân ga…) thì chiếc xe này sẽ đáp ứng được những cá nhân khó tính nhất về lựa chọn xe.
http://trungthanhhp.vn/tang-den-8-000-dong-lit:-gia-xang-se-len-toi-dau–719.html
Thứ ba: Với chính quyền của tổng thống Mỹ Donal Trump, ông đang từng bước mạnh mẽ thay đổi nước Mỹ. Trong đó phải kể đến kế hoạch sẽ tăng thuế nhập khẩu từ 5% lên 20%. Vậy điều này sẽ ảnh hưởng gì tới giá xe đầu kéo Mỹ? Chúng ta cũng biết, phần lớn xe đầu kéo được sản xuất ở Mexico và những xe ở đây sẽ xuất sang Mỹ. Vậy giá đầu vào của xe sẽ tăng lên ngay từ khi xe chưa lăn bánh, Nếu như chính sách này được thực hiện thì chắc chắn rằng giá xe cũ về tới Việt Nam sẽ ko còn bèo bọt như hiện nay nữa.
Đó là những nhìn nhận từ riêng cá nhân tôi, ý kiến chủ quan của tôi. Vậy nên, khi xe còn rẻ các bác hãy tranh thủ mua xe đi thôi. Và bác nào có ý muốn mua xe đầu kéo Mỹ hãy liên hệ Admin để có những chương trình ưu đãi về giá và tư vấn về xe. Hoặc chỉ là những trao đổi mang tính chất thảo luận.
Nguồn : Copy