Cụ thể, giai đoạn 1, Tân Cảng Sài Gòn dự định sẽ đầu tư 01 bến thủy nội địa (bến cho tàu container 3.000 DWT) phục vụ trung chuyển hàng giữa KCN Hải Hà và cảng Lạch Huyện, tổng mức đầu tư dự kiến 171,7 tỷ đồng. Giai đoạn tiếp theo, sẽ có phương án đầu tư phù hợp với nhu cầu lưu thông hàng hóa, sự phát triển của KCN Hải Hà và các KCN, KKT lân cận.
Tân Cảng Sài Gòn sẽ kinh doanh mọi lĩnh vực trong hoạt động khai thác cảng như dịch vụ xếp dỡ hàng tổng hợp, hàng container, hàng rời, hàng lỏng, tiếp nhận tàu khách, dịch vụ logistics, kho bãi, vận tải đa phương thức…
Trong điều kiện tuyến luồng hàng hải chưa triển khai, năm 2019, tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn sẽ cùng các đơn vị liên quan đầu tư 01 bến thủy nội địa tại KCN Hải Hà cho tàu 3.000 DWT.
Trong buổi làm việc với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và các đơn vị liên quan trong nghiên cứu dự án đầu tư phát triển cảng biển Hải Hà, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời gian tới, Quảng Ninh sẽ nghiên cứu, xây dựng 1 nghị quyết về dịch vụ cảng biển.
Được biết, hệ thống bến cảng Hải Hà nằm trong quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Theo Quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/10.000 KCN cảng biển Hải Hà được UBND tỉnh phê duyệt, tổng diện tích quy hoạch là 4.988ha, trong đó diện tích cảng biển và hậu cần cảng là 506,47ha, định hướng cho phép tàu tải trọng đến 80.000DWT cập bến với tổng công suất 30÷45 triệu tấn/năm. Đến nay, một số dự án cảng tại khu vực Hải Hà đã được phê duyệt quy hoạch.
Nguồn : Báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp