Về đầu trang

Hải Phòng: Duyệt chi 1.220 tỷ đồng nâng cấp tuyến đường từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền

Posted by admin
Category:

UBND TP Hải Phòng vừa có Quyết định phê duyệt Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10, đoạn từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền với tổng mức đầu tư hơn 1.220 tỷ đồng.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ (QL)10, đoạn từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền do Ban Quản lý Dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng làm Chủ đầu tư. Dự án thuộc công trình giao thông cấp II, tổng mức đầu tư của dự án hơn 1.220 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố. Thời gian thực hiện: năm 2020 – 2022.

Dự án có Quy mô cải tạo, nâng cấp, mở rộng QL10 đoạn từ đường cầu Đá Bạc đến cầu Kiền với chiều dài 12,9km (không bao gồm chiều dài từ tim cầu Kiền đến hết phần đường dẫn dài 780m và chiều dài tim cầu Đá Bạc đến hết phần đường dẫn dài 420m) theo quy mô đường cấp III đồng bằng, 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,5m (đoạn qua khu dân cư bề rộng nền đường 28,5m), vận tốc thiết kế 80km/h.

Cầu Đá Bạc – Thủy Nguyên con đường huyết mạch thuộc QL10 nối liền với TP Uông Bí – Quảng Ninh.

Xây dựng mới 01 đơn nguyên cạnh cầu cũ đối với cầu Hang Lương, cầu Giá và cầu Trịnh Xá với bề rộng B=12m. Cầu được thiết kế bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tải trọng thiết kế HL93.

Xây dựng 02 khu tái định cư, gồm: Khu tái định cư tại xã Kiền Bái có diện tích 4,22ha gồm 224 lô tái định cư và Khu tái định cư tại xã Lưu Kiếm có diện tích 4,05ha gồm 196 lô tái định cư. Việc cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ cầu đoạn từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền sẽ đáp ứng nhu cầu giao thông, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, tạo điều kiện phát triển kinh tế – xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng. Đồng thời, Xây dựng cơ sở giao thông thuận lợi, liên kết vùng. Từ đó kinh tế sẽ có những bước phát triển mới, đảm bảo vai trò khai thác các tuyến đường như cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, cao tốc Quảng Ninh – Hải Phòng, Quốc lộ 37, Quốc lộ 5.

Quyết định 3095 ngày 07/10/2020 phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ (QL)10, đoạn từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền

Theo lãnh đạo UBND TP Hải Phòng: trước đây QL10 đã được cải tạo, nâng cấp đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn. Đoạn đường này đã được nâng cấp từ 2 lên 4 làn xe, được thực hiện mới tổng mức đầu tư hơn 2.815 tỷ đồng do Công ty cổ phần TASCO là chủ đầu tư. Tổng chiều dài của Dự án là 30,55km, đi qua địa phận TP Hải Phòng và tỉnh Hải Dương, có điểm đầu tại Km25+500 trên QL10 (cuối cầu Quán Toan, đoạn cầu vượt QL5), điểm cuối tại Km58+200 trên QL10 (đoạn đường vào đầu cầu Nghìn vượt sông Hóa, điểm phân chia địa giới TP Hải Phòng và tỉnh Thái Bình). Đoạn tuyến ngoài đô thị quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h (theo TCVN 4054:2005); các đoạn qua đô thị và khu đông dân cư theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ thiết kế Vtk=60km/h. Quy mô mặt cắt ngang: Bề rộng nền đường 20,5m, bề rộng mặt đường 19,5m.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Phạm Tuấn Dương – Giám đốc Cty TNHH TM& DV Tuấn Long (doanh nghiệp đóng trên địa bàn có tuyến đường đi qua): Quốc lộ 10 đi qua các huyện Thủy Nguyên, An Dương, An Lão, Tiên Lãng, huyện Vĩnh Bảo, Hồng Bàng, thuộc tuyến đường trong các trục phát triển không gian vùng Duyên hải Bắc Bộ với Hải Phòng – Hạ Long. Tuyến đường xương sống, huyết mạch nên có lưu lượng xe cũng như khối lượng vận chuyển hàng hóa và hành khách lớn. Do vậy, mục tiêu cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ cầu cầu Đá Bạc đến cầu Kiền  sẽ đáp ứng nhu cầu giao thông, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên QL.10; phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển Giao thông vận tải, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực nói chung và thành phố Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh nói riêng.

Cầu Kiền trục đường giao thông quan trọng QL10

QL 10 là một trong các trục phát triển không gian vùng Duyên hải Bắc Bộ với Hải Phòng – Hạ Long, là tuyến đường huyết mạch nối các tỉnh ven biển Bắc Bộ và trục dọc quan trọng kết nối các tuyến giao thông quan trọng như QL5, QL37, QL39, QL21, đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và các đường tỉnh lộ, kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị lớn của các địa phương, các khu công nghiệp tập trung.

Trả lời