Lịch tàu nhập khẩu nguyên liệu sản xuất TĂCN dự kiến cập cảng và làm hàng tại cảng QN cập nhật ngày 01/08
No | Vessel’s Name | Cargo | Qty | Berth | Eta | Etc/d Remax |
1 | Brenda | Corn ( US ) | 56,665 | CQN | 24/07 |
Cargill |
2 | Forrtune Iris | Corn ( US ) | 31,328 | CQN | 28/07 |
Enerfor |
3 | Van Star | SBM ( Ah ) | 11,955 | CQN | 29/07 |
Maru |
4 | SEA MARATHON | Corn ( Ah ) | 41,400 | CQN | 04/08 |
CJ |
5 | Marina S | Corn (US) | 27,293 | CQN | 06/08 |
Maru |
6 | Alpha Vision | Corn (US) | 30,450 | CQN | 14/08 |
Cj |
7 | BONNANZA YR | Corn ( Ah ) | 20,500 | CQN | 14/08 |
Bunge |
8 | INSPIRATION | SBM ( Ah ) | 18,500 | CQN | 15/08 |
Cargill |
9 | FARAH LOUIS | SBM ( Br ) | 25,665 | CQN | 21/08 |
Cj |
10 | Magic Island | Corn | 66,000 | CQN | 25/08 |
Cargill |
11 | IOCLOS COMMANDER | Corn (US) | – | CQN | T08 | |
12 | SASEBO ACE | Corn (US) | – | CQN | T08 | |
13 | CRIMSON KINGDOM | SBM ( Br ) | – | CQN | T08 | |
14 | Agios Konstantinos | Corn ( US ) | – | CQN | T08 | |
15 | Blessed Luck | Corn ( US ) | – | CQN | T08 | |
16 | Sasebo Eco | Corn ( US ) | – | CQN | T08 |
Note:
Operator | Suppliers |
Quangninh port | Bunge / Cargill / CJ |
CICT | CP |
QNSC | Marubeni / LDC |
CPI | Glencore / Petercremers / Crossland/ Harvest |
Lượng hàng về Cảng Quảng Ninh trong tháng 07 là không nhiều, và dự kiến tiếp theo trong tháng 8 cũng không khả quan ; đánh giá sản lượng cám bán ra thị trường trong tháng 07 cũng không tốt lắm, có thể thấp hơn chút so tháng 06 trước đó trong khi giá heo tăng mạnh, đánh giá lượng heo giống không nhiều; giá heo giống đã lên tới 2 triệu đồng /con – nuôi cũng khá rủi ro.Theo như tin tin Marubeni có khả năng tổ chức đưa nửa lượng tàu về Cảng Lạch Huyện (do QNSC operating) trong quý 4/2018; hôm qua Trung Thành cũng đã khảo sát sơ bộ Cảng đánh giá khó khả thi:
– Hiện chưa có trang thiết bị làm hàng rời tại Lạch Huyện
– Lạch Huyện có 1 kho ngoại quan diện tích 2.000m2 loại xếp hàng kiện (tường không chịu lực) nên nếu có chứa hàng rời thì số lượng cũng không được bao nhiêu
– Theo kế hoạch thì có vẻ như sắp tới sẽ có một số tàu container ghé Cảng ; là loại hàng khai thác có hiệu quả cao hơn hàng rời nhiều – đánh giá Tân Cảng sẽ không mặn mà với hàng rời
– Với phát sinh cung đường so Cảng Hoàng Diệu Hải Phòng khoảng 30km ; phát sinh phí hạ tầng HP đang thu 16.000đ/T; chi phí này khiến cho việc đưa hàng về HP không giảm được chi phí so với CQN
Ông Lê Thành Long : Giám đốc công ty TNHH TMVT Trung Thành