Về đầu trang

Yêu cầu thu phí hạ tầng cảng biển hàng rời từ 1/1/2017

Posted by admin

Vừa rồi, UBND Quận Hải An – là đơn vị được ủy thác của UBND Thành phố Hải Phòng về thu phí hạ tầng cảng biển – gửi công văn tới các Doanh Nghiệp yêu cầu truy thu phí hạ tầng cảng biển mà “một số DN còn chây ỳ chưa nộp phí theo qui định” và phải nộp trước 15/09/2017 nếu không sẽ bị xử lý vi phạm hành chính.

 Bản chất là thời điểm đầu năm, DN kiến nghị rất mạnh và báo chí phản đối phí hạ tầng cảng biển, đặc biệt là với hàng rời với mức thu 20.000đ/T được đánh giá là quá cao (phản ứng mạnh nhất là các DN XNK về xi măng, than, quặng với lượng hàng XNK lớn qua Cảng HP, lợi nhuận ngành này rất thấp chỉ ở mức 1$/mts tức là nộp phí này thì DN chả còn gì).

Dưới áp lực phản đối của DN cũng như báo chí, UBND HP trả lời là sẽ xem xét lại riêng về phí hạ tầng cảng biển của hàng rời, tự nhận xét “cũng khá cao”.Trong tình huống đó, HQ không yêu cầu hàng rời phải có biên lai phí mới cho thông quan như hàng container, mà ai thích nộp thì nộp và ai không thì tùy.

Hầu hết không ai nộp cả.Hàng rời chỉ bị bắt buộc phải trình biên lai phí với Hải Quan từ 01/07/2017 và từ đó thì tất cả đều phải nộp phí.

Giờ Hải Phòng cho rằng việc thu phí đã đi vào nề nếp, họ bắt đầu truy thu lại những lô hàng cũ để tăng thu và  chắc rằng sau 15/09/2017 mà các Doanh nghiệp  chưa nộp thì họ sẽ gây khó dễ, tính phạt nộp chậm…

Xin được gửi kèm theo copy công văn của Quận Hải An đã gửi tới một số bên để Quí Khách hàng tham khảo.

 

 

Nguồn : Mr Lê Thành Long – cty TNHH TMVT Trung Thành

Trả lời